Giỏ hàng
5 LƯU Ý KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI THIẾT KẾ PHÒNG NGỦ

5 LƯU Ý KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI THIẾT KẾ PHÒNG NGỦ

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với mỗi người đặc biệt trong cuộc sống hiện đại, xô bồ ngày nay. Vậy nên, việc thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại đang là nhu cầu tất yếu được rất nhiều người quan tâm và chú ý. Ai cũng mong muốn được sở hữu một không gian phòng ngủ sang trọng, hiện đại và ấm áp. Hôm nay, hãy cùng Fanda điểm qua những lưu ý không thể bỏ qua khi thiết kế phòng ngủ nhé.

1. Vị trí giường ngủ

Mọi người thường có xu hướng chọn cho mình những chiếc giường to nhất và thoải mái nhất cho phòng ngủ của mình. Do đó họ thường “hi sinh” không gian trong phòng ngủ của mình và dành hết cho một chiếc giường rộng. Tuy nhiên họ không nhất thiết phải chọn cho mình những chiếc giường rộng để thư giãn nghỉ ngơi, những chiếc giường nhỏ hoàn toàn có thể giúp bạn nghỉ ngơi và tận hưởng những giấc ngủ sâu. Điều đầu tiên khi chọn giường đó là bạn phải chọn được vị trí mà chiếc giường của bạn sẽ được đặt, nó càng quan trọng khi bạn muốn chọn một chiếc giường rộng cho một phòng ngủ diện tích nhỏ. Nếu vị trí mà bạn chọn có thể đáp ứng về mặt diện tích, bạn hoàn toàn có thể chọn một chiếc giường rộng. Một số vị trí kiêng kị ở người châu Á cũng nên được cân nhắc tránh không hợp phong thuỷ.

2. Chọn bố cục phù hợp cho nội thất phòng ngủ

Việc thế kế phòng ngủ còn liên quan đến việc thiết kế đồ nội thất trong phòng ngủ. Sơ đồ mặt bằng phòng ngủ thường có cơ bản như: tủ quần áo, tủ đầu giường, TV, ghế và bàn làm việc. Tuy nhiên, đối với những người có nhiều nhu cầu hơn, việc sắp đặt những đồ nội thất đó thực sự đối với họ là khó khăn. Vậy nên, bạn có thể làm việc với kiến trúc sư hoặc nhà thiết kế của mình để đảm bảo có đủ không gian bên cạnh giường cho đầu giường và việc di chuyển trong phòng cũng trở nên dễ dàng hơn. 

3. Tận dụng ánh sáng tự nhiên và cửa sổ

Đối với một số ngôi nhà điều kiện mặt bằng không cho phép, việc sắp đặt trong phòng ngủ của mình một chiếc cửa sổ đôi khi không khả thi. Tuy nhiên. nếu có thể thay đổi được, bạn cũng hãy cố gắng kết nối phòng ngủ của mình với không gian bên ngoài nhé. Việc kết nối ngoài trời là một cách tuyệt vời để làm cho không gian có cảm giác rộng hơn và nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên hơn. Nếu phòng ngủ của bạn ở tầng trệt (hoặc ở tầng hai và có sân hiên liền kề), việc thêm một bộ cửa kiểu Pháp có thể ngay lập tức tăng không gian trực quan cho chiếc phòng ngủ của bạn hơn.

4. Chọn màu sắc phù hợp

Màu sắc có liên quan trực tiếp đến không khí của căn phòng vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ trước khi chọn màu chủ đạo cho căn phòng. Những tone màu nóng sẽ mang lại sự sôi nổi vui vẻ cho căn phòng hay những tone màu lạnh trầm sẽ mang đến sự sang trọng yên tĩnh cho căn phòng. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên chọn màu cho phòng ngủ của mình có thể tham khảo một số “tip” sau đây:

  • Hãy dựa vào màu sắc của những đồ nội thất và đồ trang trí trong phòng để chọn một màu có thể hợp với tất cả những đồ nội thất trong phòng

  • Cân nhắc diện tích và không khí trong phòng trước khi chọn màu sắc cho phòng

  • Quan tâm đến ánh sáng tự nhiên, ánh sáng tự nhiên ảnh hưởng như thế nào đến phòng ngủ Hãy lắng nghe lời tư vấn của các chuyên gia hoặc các đơn vị tư vấn thiết kế nội thất.

5. Thói quen sinh hoạt của bạn

Nghe qua tưởng chừng như không liên quan nhưng điều này ảnh hưởng tới sự thuận tiện cũng nhưng bản thảo thiết kế lối đi trong phòng ngủ của bạn. Điều này giúp bạn có thể sắp xếp nội thất trong phòng ngủ trở nên logic và hợp lý hơn. Đồng thời nó cũng làm giảm tối đa thời gian khi bạn phải di chuyển hoặc hoạt động trong phòng ngủ một cách chồng chéo.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ hơn về cách thiết kế phòng ngủ của mình sao cho hợp lý. Nếu đang loay hoay tìm kiếm một sự tư vấn từ những người có chuyên môn trong việc thiết kế nội thất, hãy tới Fanda để được hỗ trợ một cách tận tình nhất. 

 

CÔNG TY TNHH NỘI THẤT FANDA

Địa chỉ: Tầng 2 TTTM Savico Long Biên- Hà Nội

SĐT: 0914129186

Mail: FDA@fanda.com.vn