Giỏ hàng
Cách sử dụng đồ nội thất

Cách sử dụng đồ nội thất

Nội thất nhà sẽ bắt đầu mất đi độ bóng theo thời gian. Làm cách nào để bảo quản độ sáng và độ bền cho đồ nội thất trong nhà? Sau đây là cách bảo quản đồ gỗ nội thất giữ được vẻ đẹp và độ bền trong một thời gian dài.

1. Ẩm mốc 

Độ ẩm ảnh hưởng rất nhiều đến đồ gỗ nội thất của bạn. Độ ẩm cao dẫn đến phồng rộp gỗ dẫn đến hiện tượng gỗ bị tách hoặc nứt sẽ xuất hiện khi độ ẩm ở mức thấp. Độ ẩm cao cũng gây ra sự tăng trưởng của nấm mốc trên đồ gỗ nội thất.

 Biện pháp: Bạn có thể dùng máy hút ẩm để duy trì độ ẩm đều đặn cho nội thất trong nhà.  

 

2. Ánh sáng mặt trời 

Các tia nắng mặt trời có thể thay đổi màu sắc của nội thất gỗ. Màu của đồ gỗ sẽ bị thay đổi dưới tác động của ánh sáng mặt trời. Bạn nên đặt đồ gỗ trong khu vực thích hợp. Thời tiết quá khô sẽ gây ra các vết nứt gỗ.
Biện pháp: Bạn có thể dán màn hình hoặc phim mỏng trên cửa sổ. Tấm phin này sẽ ngăn ánh sáng tia cực tím vào phòng.
Trong quá trình sử dụng, đồ nội thất rất dễ bị vết xước làm ảnh hưởng đến mỹ quan của nội thất.
Biện pháp: Bạn hãy đặt miếng đệm bên dưới lọ, ly, chén để bảo vệ đồ gỗ. Các miếng đệm giúp đồ nội thất gỗ không bị trầy xước, bị bẩn và các vật gây nhiệt. Đừng sử dụng nhựa hoặc cao su trên các bề mặt gỗ tự nhiên.
Nếu đồ nội thất gỗ có một số vết trầy xước nhỏ, bạn có thể giấu chúng đi với các sản phẩm che vết xước. Nếu vết trầy xước quá lớn, hãy thử sử dụng một cây bút nét lớn hoặc xi đánh bóng giày có màu gần nhất với nội thất gỗ của bạn.
Đồ nội thất có thể bị ngấm nước sẽ gây ra vết hoen ố làm mất đi vẻ mỹ quan bên ngoài sau một thời gian. 
Biện pháp: Sử dụng miếng đệm, thảm hay đế lót ly trên đồ gỗ nội thất để tránh những vết ố có thể xuất hiện trong khi dùng. Bạn có thể xóa vết ố do nước hoặc vết ố khác khỏi đồ gỗ bằng cách tạo một hỗn hợp tro thuốc lá và dầu ăn. Bạn nên cọ vết ố bằng một tờ giấy nhám với hỗn hợp đó.  

5. Đánh bóng đúng cách 

Theo thời gian, nội thất sẽ bị bay màu, không còn sáng bóng như mới nữa nên nhìn cũ đi.
Biện pháp: Hãy đánh bóng cho đồ nội thất gỗ ít nhất ba hoặc bốn lần trong một năm. Không nên đánh bóng quá mức trên đồ nội thất gỗ vì nó có thể hình thành một lớp mây. Và nên lau sạch lớp đánh bóng thừa trước khi nó khô. Không pha trộn các loại dầu đánh bóng khác nhau. Chất dầu làm cho sáp có độ dính. Nên làm sạch bề mặt của đồ nội thất thật kỹ trước khi thay đổi sản phẩm chăm sóc đồ nội thất.

6. Làm sạch 

Trong quá trình sử dụng, nội thất bị bám bụi bẩn trên bề mặt gỗ.

Biện pháp: Nên thường xuyên làm sạch bụi trên đồ gỗ nội thất bằng quần áo mềm và chổi bằng lông vũ. Nên hút bụi nhẹ nhàng để loại bỏ bụi từ bề mặt của đồ gỗ. Hãy phủi bụi cho đồ nội thất trước khi hút bụi trên sàn nhà.

Danh mục tin tức

Từ khóa