Giỏ hàng
Xu hướng lựa chọn SP nội thất xanh cho căn hộ

Xu hướng lựa chọn SP nội thất xanh cho căn hộ

Không chỉ làm cho căn hộ trở nên trang nhã và đồng bộ mà sử dụng chất liệu Acrylic và Laminate còn là xu hướng tiêu dùng xanh đang được ưa chuộng trên thế giới.

Xu hướng này đang được củng cố bởi làn sóng chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam làm việc lâu dài ngày càng nhiều, họ đều thích ở trong những căn hộ được trang trí có thẩm mỹ, đẹp, hiện đại, xanh sạch, thân thiện và bảo vệ môi trường. Đáp ứng phân khúc thị trường này, nhiều chủ đầu tư đã đầu tư nhiều căn hộ rồi sửa chữa, thiết kế nội thất trông rất sang trọng, để cho người nước ngoài thuê.

Qua khảo sát thực tế cho thấy, gần đây phần lớn các chủ đầu tư đã biết cách sử dụng và trang trí bằng gỗ công nghiệp, những căn hộ này dễ được chấp nhận và cho thuê hơn là sử dụng gỗ tự nhiên hay veneer tự nhiên. Tìm hiểu thêm, chúng tôi được biết người nước ngoài luôn đòi hỏi trình độ thẩm mỹ rất cao, trong khi họ cũng rất ý thức việc bảo vệ môi trường, do vậy có đến 95% căn hộ ở nước ngoài được sử dụng gỗ công nghiệp vì những lý do như đã nói, đẹp, hiện đại, xanh sạch, thân thiện và bảo vệ môi trường. 

Vì sao như vậy? Một chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực gỗ công nghiệp cho biết hiện nay trào lưu sử dụng gỗ công nghiệp đang rất phổ biến, đặc biệt đối với nội thất chung cư bởi ưu điểm vượt trội như hiện đại, sang trọng, dễ thiết kế, phong phú về màu sắc, yếu tố quan trọng nhất là giá thành vô cùng hợp lý so với gỗ tự nhiên hay veneer. 

Cũng theo chuyên gia này, hiện tại có đến 90% căn hộ ở Việt Nam sử dụng các loại cửa nhôm, nhôm kính, cửa nhựa, phòng ngủ hầu như được trang bị ván sàn, còn gọi là Laminate floor, các nội thất khác bằng gỗ tự nhiên, do vậy sau khi lên hoàn chỉnh toàn bộ nội thất cho một căn hộ sẽ không được bắt mắt và đồng bộ như sử dụng tất cả đồng nhất một loại vật liệu.

Theo ông, thực chất ván sàn Laminate floor chính là gỗ công nghiệp, có mối liên hệ với các loại gỗ công nghiệp khác như Laminate, MFC, Acrylic. Như vậy, chúng ta kết hợp những vật liệu này lại với nhau thì sẽ được một bộ phối màu hoàn hảo và không bị “lệch pha” hay nhảy tông màu của nguyên liệu sử dụng. Giống như câu thành ngữ ông bà ta ngày xưa thường nói: “Nồi nào úp vung đó”, khi đó toàn bộ căn hộ sẽ có sự kết hợp hoàn hảo, quá trình chuyển đổi từ chất liệu đến màu sắc cũng sẽ “ngọt” hơn.

Xu hướng sử dụng chất liệu Acrylic và Laminate còn được ưa thích bởi chi phí đầu tư hợp lý hơn nhiều so với sử dụng gỗ tự nhiên và Veneer. Chị Kim Cúc, một cư dân đang sinh sống tại khu Đô thị mới Phú Mỹ Hưng TP.HCM, cho biết chị hiện đang sở hữu gần chục căn hộ cho thuê cũng ở đây. Chị tâm sự, lúc trước chị thường thuê những đơn vị décor căn hộ của chị bằng gỗ tự nhiên, giá cao hơn rất nhiều.  Thông thường, một căn hộ hai phòng ngủ ở khu Sky Garden, diện tích 70m2, lúc trước chị sử dụng gỗ tự nhiên kết hợp veneer chi phí tầm khoảng 250 đến 300 triệu đồng. Còn gần đây, những căn hộ mới chị chuyển sang sử dụng gỗ công nghiệp, chi phí vào khoảng 130 triệu đồng, rõ ràng vừa tiết kiệm, vừa đẹp, phong phú về màu sắc và đặc biệt lại rất dễ cho người nước ngoài thuê vì họ rất chuộng những loại vật liệu như vậy.

Theo chị Kim Cúc, chuyển đổi việc sử dụng nguyên liệu không chỉ làm căn hộ trông hoàn hảo mà lại rất dễ, trong khi vốn bỏ ra thấp hơn thì đúng là một cách đầu tư hiệu quả nhất. Chị cười, cách đầu tư này có thể coi là một trào lưu cũng giống như dạng thức ăn nhanh Fastfood vậy thôi. Bởi vì, không chỉ với những căn hộ trong Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng cần có sự hoàn hảo như vậy, mà thực tế chương trình xây dựng các căn hộ giá rẻ, các căn hộ thuộc chương trình nhà xã hội đang bung ra, cũng nên chú ý tới xu hướng tiêu dùng này. Đây chính là cách để người ít tiền khi sử dụng căn hộ nhỏ có thể được ở trong một căn nhà đẹp đẽ, hiện đại và tiện nghi với chi phí thấp nhất, phù hợp với cách sống trong một đô thị hiện đại mà chính quyền thành phố đang rất nỗ lực thực hiện.

Kết hợp Acrylic bóng gương và Laminate da cho nội thất căn hộ 70m2 2 phòng ngủ 

Danh mục tin tức

Từ khóa