Giỏ hàng
NHỮNG LỖI PHỔ BIẾN THƯỜNG GẶP KHI BỐ TRÍ NỘI THẤT

NHỮNG LỖI PHỔ BIẾN THƯỜNG GẶP KHI BỐ TRÍ NỘI THẤT

Trong thiết kế nội thất, không phải lúc nào chúng ta cũng bố trí đồ đạc đúng cách. Các lỗi thường gặp trở nên rất phổ biến khiến cho căn phòng của bạn trở nên bị quá tải. Vậy những lỗi thường gặp khi sắp xếp nội thất là gì? Hãy đọc bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Không có không gian nói chuyện

Nhiều người thường mắc phải sai lầm khi bố trí các loại ghế trong phòng khách hay phòng ăn. Họ thường khiến cho những đồ vật này không có sự liên kết khiến cho việc trao đổi giữa người với người trong các căn phòng trở nên khó khăn hơn. Người thì với mình, người thì phải nói to lên để đối phương có thể nghe thấy. Do đó, điều lưu ý đầu tiên chính là bạn nên xếp các chiếc ghế sofa, ghế trong phòng ăn thành một vòng khép kín để mọi người có thể trao đổi với nhau một cách dễ dàng hơn.

Đừng lạm dụng treo vật dụng lên tường

Đối với nhiều căn phòng nhỏ không có diện tích quá lớn, nhiều người có xu hướng treo các vật dụng, nội thất lên tường để làm sao có thể tiết kiệm được không gian bên dưới mặt đất. Tuy nhiên, điều này không thực sự được khuyến khích quá nhiều bởi mỗi khi bạn treo quá nhiều thứ lên tường, căn phòng nội thất của bạn sẽ trở nên tù túng và thu hẹp. Vậy nên, hãy cân nhắc xem mình có cần thiết thực sự treo đồ lên trường không nhé.

Thiếu sự cân bằng

Đây là một lỗi thường xuyên xảy ra phổ biến ở những căn phòng có diện tích rộng. Đôi khi, một số người không biết bố trí nội thất sao cho hợp lý nên họ có xu hướng đặt quá nhiều đồ đạc về một phía của căn phòng để có thể tiện hơn. Song, nó lại khiến mọi thứ có cảm giác bị nghiêng và mất cân bằng. 

Để tránh điều này, hãy phân bố đều mọi thứ trong không gian. Điều này không có nghĩa là các phòng phải đối xứng hoàn hảo mà điều quan trọng là phải xác định được một số đồ nội thất chính ở vị trí cân bằng. Ví dụ, nếu bạn có một chiếc ghế sofa ở một bên của căn phòng, bạn nên cân bằng nó với một cái gì đó có trọng lượng thị giác tương đương ở bên kia. Đó có thể là một chiếc ghế sofa khác, một cặp ghế, tủ đựng quần áo hoặc tiệc tự chọn — bất cứ thứ gì có ý nghĩa trong phòng.

Cửa sổ bị chắn

Ánh sáng tự nhiên đóng vai trò rất quan trọng trong bất kỳ loại phòng nào kể cả phòng tắm. Thường thì các kiến trúc sư khuyên nên thiết kế phòng có càng nhiều cửa sổ càng tốt. Theo nguyên tắc chung, bạn muốn tránh đặt mọi thứ trước cửa sổ càng nhiều càng tốt. Khi ánh sáng bị cản lại sẽ tạo cảm giác căn phòng nhỏ hơn, ngột ngạt và chật chội hơn. Nếu bạn nhất thiết phải đặt đồ nội thất trước cửa sổ, hãy đảm bảo rằng bạn tối đa hóa ánh sáng tự nhiên còn lại thông qua việc sử dụng gương, bề mặt phản chiếu và một kế hoạch chiếu sáng thông minh.

Xem nhẹ luồng lưu thông

Nhiều người thường có xu hướng đặt nội thất mà mình thích ở bất kì vị trí nào mà bạn ưng ý và cảm thấy nó ổn. Tuy nhiên, nếu việc sắp xếp nội thất không có sự tính toán về luồng di chuyển giữa căn phòng thì có thể, những đồ nội thất ấy chính là vật cản trong chính căn phòng của bạn. Khi sắp xếp đồ đạc, bạn đừng bao giờ quên việc mọi người sẽ tiếp cận các đồ đạc nội thất theo thứ tự như thế nào. Không ai cần phải trèo lên hoặc vượt qua một món đồ nội thất để tiếp cận một món đồ nội thất khác. Họ cũng có thể đi qua phòng mà không phải đi theo con đường ngoằn ngoèo khó xử. Hãy đảm bảo việc sắp xếp nội thất tạo ra được một luồng di chuyển thông thoáng.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã được trang bị thêm kiến thức khi sắp xếp đồ nội thất trong căn phòng của mình rồi. Nếu đang loay hoay không biết thiết kế như thế nào cho hợp lý, bạn có thể nhờ đến các đơn vị tư vấn thiết kế nội thất như Fanda để được hỗ trợ một cách tận tình.

 

CÔNG TY TNHH NỘI THẤT FANDA

Địa chỉ: Tầng 2 TTTM Melinh Plaza - Hà Nội

SĐT: 0914129186

Mail: FDA@fanda.com.vn