Giỏ hàng
NHỮNG XU HƯỚNG THIẾT KẾ NỘI THẤT NĂM 2021

NHỮNG XU HƯỚNG THIẾT KẾ NỘI THẤT NĂM 2021

Không giống những năm trước, năm 2021 đã chứng kiến những sự thay đổi về phong cách thiết kế nội thất. Sau những gì đã trải qua về một năm dịch bệnh, người ta bắt đầu nghĩ đến việc thiết kế lại ngôi nhà không còn đơn giản chỉ là nơi ẩn náu mà còn là nơi để khơi dậy tinh thần và năng lượng làm việc. Hôm nay, hãy cùng Fanda tìm hiểu những xu hướng thiết kế nội thất trong năm 2021 nhé!

Xu hướng nội thất xanh

Ngày nay, lối sống xanh đang dần được áp dụng vào rất nhiều lĩnh vực để đối phó với vấn nạn nóng lên của trái đất trong thời đại công nghiệp hóa đang phát triển rầm rộ khắp nơi. Đó chính là lý do những năm gần đây các bạn trẻ lựa chọn thiết kế nội thất đang có xu hướng thân thiện hơn với môi trường cho ngôi nhà của mình. 

Vật liệu làm nên đồ nội thất trong gia đình này luôn mang lại giá trị bền vững hơn so với những chất liệu phổ biến thông thường chúng ta thấy như nhựa hay các sản phẩm có chứa carbon. Đó là những sản phẩm được làm từ gỗ, trúc, nứa hay các sản phẩm thủ công đan trẻ khác. Các vật liệu này đa số đều rất bền theo thời gian, giúp tiết kiệm được một phần chi phí sửa chữa hoặc thay mới cho gia chủ đồng thời cũng giúp giảm thiểu tác hại tiêu cực ảnh hưởng tới môi trường. Nếu có thời gian, chính bạn cũng có thể tự làm đồ nội thất cho gia đình mình từ những vật liệu này.

Xu hướng thiết kế theo phong cách tối giản

Phong cách tối giản trong thiết kế nội thất đang trở thành một xu hướng trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Người ta tin rằng, chúng ta sẽ sống hạnh phúc hơn, nhẹ nhàng và mạnh khỏe hơn trong một không gian của những sự cần thiết nhất. Phong cách tối giản hay Minimalism được hiểu là đơn giản hóa các vật dụng trong cuộc sống. Nghĩa là đồ dùng nội thất càng đơn giản và ít chi tiết thì càng tốt. Việc tinh giản tối đa các chi tiết rườm rà sẽ tôn lên vẻ đẹp tinh tế của các yếu tố tự nhiên, đề cao giá trị bản chất. Việc sử dụng đồ nội thất tối giản sẽ giúp bạn bớt đi thời gian dọn dẹp, suy nghĩ và có thể thoải mái hơn với không gian sống của mình. 

Xu hướng nội thất có thiết kế hình tròn

Trong xu hướng của năm 2021, những món đồ nội thất có hình dạng tròn, mềm mại được đánh giá có sự tăng doanh số vượt bậc. Khác với những thập kỉ trước, người ta ưa chuộng những loại bàn ghế có hình dạng vuông, thẳng thì giờ đây sự mượt mà của hình tròn trong các thiết kế khiến cho bầu không khí trong căn nhà trở nên thoải mái và dễ chịu hơn.

Xu hướng thiết kế vintage

Vintage vẫn là dòng chảy có chất riêng và được yêu thích, mê đắm. Năm 2021 nhiều kiến trúc sư dự đoán phong cách thiết kế này sẽ lên ngôi mạnh mẽ. Đặc trưng của xu hướng thiết kế nội thất này đó chính là sự mộc mạc và gợi nhắc nhiều về miền xưa cũ rất tự nhiên. Không giống như các phong cách thiết kế khác xa hoa và kiểu cách, phong cách Vintage chỉ cần một vài chi tiết mộc, hoài niệm cũng đủ tạo nên sức hấp dẫn rất khác biệt cho không gian này.

Xu hướng thiết kế kết nối các không gian sống

Hiện nay, xu hướng thiết kế mở, kết nối các không gian với nhau đang rất được ưa chuộng. Việc phân chia không gian thành từng phòng khác nhau nhưng vẫn có sự kết nối với nhau tạo nên sự thông thoáng và thoải mái cho căn nhà. Thường thì phòng khách và phòng ăn luôn là ví dụ điển hình cho kiểu thiết kế này.

Các vật dụng có thể dùng làm vách ngăn hoàn hảo có thể là kệ sách, cửa kính, hay cây xanh,... Việc kết nối các không gian sống lại với nhau sẽ giúp mở rộng diện tích, trong căn nhà của bạn sẽ rộng và thoáng hơn rất nhiều. Xu hướng thiết kế này đặc biệt phù hợp với các gia đình có diện tích nhà nhỏ.

Trên đây là một vài xu hướng thiết kế nội thất năm 2021 mà Fanda gợi ý cho bạn. Hy vọng qua những chia sẻ ở trên, bạn sẽ có thể lựa chọn được phong cách thiết kế nội thất cho gia đình mình. Nếu có nhu cầu tìm đơn vị thiết kế và thi công nội thất nhà ở, hãy đến với Fanda để được tư vấn nhiệt tình.

 

CÔNG TY TNHH NỘI THẤT FANDA

Địa chỉ: Tầng 2 TTTM Savico Long Biên- Hà Nội

SĐT: 0914129186

Mail: FDA@fanda.com.vn