Giỏ hàng
TÌM HIỂU VỀ PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT TỐI GIẢN

TÌM HIỂU VỀ PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT TỐI GIẢN

Phong cách thiết kế nội thất tối giản là một trong những xu hướng được tìm đến rất nhiều những năm gần đây ở giới trẻ. Vậy phong cách thiết kế nội thất tối giản là gì và hiểu nó như thế nào cho đúng, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Phong cách thiết kế nội thất tối giản là gì?

Chắc hẳn chúng ta ai cũng đã từng một lần nghe qua về khái niệm chủ nghĩa tối giản. Đây là chủ nghĩa hướng tới việc đưa mọi vật về đúng hình nguyên cơ bản nhất của chúng. Nó có thể được áp dụng cho bất cứ thứ gì từ nghệ thuật và lối sống đến kiến trúc và thiết kế nội thất.

Thiết kế nội thất tối giản rất giống với thiết kế nội thất hiện đại bởi đều liên quan đến việc sử dụng các yếu tố cần thiết để tạo ra một không gian đơn giản và gọn gàng. Đặc điểm của lối thiết kế này sử dụng các đồ vật đơn giản, đường nét rõ ràng và giảm đối đa số lượng, đặc biệt mọi chi tiết đều mang những ý nghĩa nhất định nhằm tạo ra không gian hài hòa và thông thoáng nhất. 

Các yếu tố cơ bản của thiết kế nội thất tối giản

Để thiết kế nội thất tối giản, bạn cần đảm bảo một số yếu tố sau: 

  • Đơn giản hoá tất cả mọi thứ nhất có thể:

Từ ánh sáng, hình thức, vật liệu cho đến nội thất, chúng thường được những người theo chủ nghĩa tối giản sử dụng nhằm tối đa hoá không gian mở, để tạo cảm giác tự do và thư giãn. Việc khuyến khích không trang trí quá mức cũng nằm trong những điều cơ bản để có ngôi nhà phong cách tối giản. Thay vào đó, người ta sẽ sử dụng một vài chi tiết không quá phức tạp để kết hợp hài hòa vào toàn khung cho ngôi nhà.

  • Đường nét rõ ràng:

Nội thất và phụ kiện tối giản thường tập trung vào chức năng và tính thực dụng của nó trong cuộc sống. Các đồ nội thất trong căn nhà như bàn ghế, tủ, hay tủ tivi,… luôn được hạn chế ở mức tối đa. Hầu hết những món đồ nội thất của phong cách đều mang hơi hướng của nội thất hiện đại châu Âu có thiết kế đơn giản nhằm tạo sự hài hòa với thiết kế nội thất tối giản của căn nhà. Tuy rằng, mọi đường nét của nội thất đều được tinh giản hóa nhưng chúng vô cùng tinh tế, đủ để không gian nhà bạn trở nên ấn tượng và nổi bật.

  • Sử dụng tone màu đơn sắc

Các thiết kế nội thất của phong cách tối giản cần phải đảm bảo các tone màu đơn sắc sao cho đơn giản nhất. Từ việc xây nhà đến việc dùng nội thất thì tất cả phải đều hạn chế về màu sắc. Không nên sử dụng quá 4 màu trong cùng 1 một phối cảnh, tốt nhất chỉ nên sử dụng 3 màu: 1 màu nền, một màu chủ đạo và 1 màu nhấn.

Tại sao phong cách thiết kế nội thất tối giản lại được ưa chuộng?

Phong cách thiết kế nội thất tối giản không có nghĩa là mọi thứ phải thô sơ trần trụi mà nó làm làm đơn giản đi những vật dụng không thật sự cần thiết. Loại thiết kế này theo đuổi một vẻ đẹp tự nhiên, nhưng không làm mất đi tính hữu dụng trong căn phòng của bạn. Sống trong một căn nhà mà mọi thứ đều được đơn giản hoá, không quá nhiều thứ đồ lộn xộn, không gian rộng rãi thoáng mát phải chăng sẽ khiến đầu óc con người ta được thư giãn thoải mái hơn sau một ngày làm việc vất vả nhất là trong thời đại khi mà cuộc sống đang càng ngày trở nên phức tạp và xô bồ. Đó cũng chính là lý do những năm gần đây giới trẻ có thiên hướng tìm đến phong cách này để thiết kế nội thất cho ngôi nhà của chính mình.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ hơn về phong cách thiết kế nội thất tối giản. Nếu đang loay hoay không biết thiết kế như thế nào cho hợp lý, bạn có thể nhờ đến các đơn vị tư vấn thiết kế nội thất như Fanda để được hỗ trợ một cách tận tình.

 

CÔNG TY TNHH NỘI THẤT FANDA

Địa chỉ: Tầng 2 TTTM Savico Long Biên- Hà Nội

SĐT: 0914129186

Mail: FDA@fanda.com.vn